Miscellany

THÔNG ĐIỆP VỀ VIỆC NHÓM WEBSITE TỔNG HỢP ĐAM MỸ BỊ ĐÓNG CỬA

Hôm nay, 9/12, chính là thời hạn THDM bị đóng cửa theo quyết định của thanh tra Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông, Sở TTTT Tp. Hà Nội và Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC), do có hành vi vi phạm bản quyền quy mô lớn, kéo dài và đăng tải các nội dung vi phạm pháp luật nhằm mục đích thương mại.

Là người khởi xướng cũng như bên liên quan trực tiếp trong vụ việc, tôi nghĩ có vài vấn đề cần chia sẻ:

1. Tôi không có bất kì thù oán cá nhân nào với THDM. Đã nhiều lần tôi thử tìm cách liên hệ để trao đổi văn minh với các bạn, đặc biệt là khi có member inbox tôi cho biết trong nhóm admin fanpage có một bạn mới là học sinh cấp 3. Em ấy tin tưởng các anh chị trong nhóm của mình, nghĩ rằng page không làm gì sai cả, mà mọi người đổ oan cho em ấy.

Nếu em đọc được những dòng này, thì em là một trong những lí do tôi muốn đi đến cùng vụ việc. Tôi có đứa em trai mà tôi coi như bản mệnh của mình, và tôi không thể chịu nổi cái cảm giác thế hệ các em bị bôi đen, thỏa hiệp với cái sai, thậm chí lẫn lộn đúng sai giống như các anh hùng bàn phím thế hệ chúng tôi. Các em còn trẻ, các em xứng đáng được sống trong môi trường sạch sẽ.

2. Tôi được nghe rất nhiều những lời nhắc nhở, chất vấn, thậm chí gièm pha rằng đã mở web vi phạm thì bọn họ đều đã có cách lách luật, liệu có làm gì nổi bọn họ hay không?

Nghe có vẻ thật nguy hiểm, thật cao siêu?

Lách luật, bằng cách hosting ở nước ngoài, hay đăng kí bằng thông tin giả, địa chỉ giả như các bạn THDM đã làm?

Trừ khi bạn không sống, còn nếu không, luôn có vô số mối dây liên kết với mỗi hành vi của bạn. Những trò gian lận, lách luật bạn làm, chỉ có giá trị làm nản chí những người ngại khó ngại phiền. Muốn không bị tóm đuôi, cách duy nhất là đừng vi phạm.

Tôi mong là các bạn sẽ dừng những hành vi vi phạm của mình tại đây, vừa đủ để chúng ta cho nhau lối đi riêng và sống tử tế cuộc sống của mình. Nhưng nếu các bạn còn tiếp tục, tôi cũng sẵn sàng theo các bạn tới cùng.

Đây không phải vấn đề hơn thua, mà là niềm tin và nguyên tắc sống. Nếu còn bất cứ website nào có vi phạm tương tự THDM, tôi cũng sẽ làm như vậy.

3. Gửi ngàn cái ôm đến:

– Vũ Nguyệt, Vũ Linh, Mạc Vân phân loại hồ sơ, hỗ trợ liên hệ với editor.
– Nguyễn Thông Minh hỗ trợ lập danh sách tác phẩm bị vi phạm.
– Ngọc Giàu, Ngọc Quỳnh, Mai Linh, Hải Yến không ngừng động viên.
– Cùng các bạn reader, editor, author đã tin tưởng, ủng hộ, đồng hành, mà vì nhiều nguyên nhân không tiện kể tên.

Đặc biệt cảm ơn luật sư Lê Xuân Lộc, người vô cùng bận rộn nhưng vẫn dành thời gian tư vấn hỗ trợ miễn phí một vụ việc của cộng đồng underground.

Chúng ta đã bước đầu chứng minh được: không có cái xấu bất khả xâm phạm, chỉ có những người không dám đấu tranh. Thời kì những website ăn trên thành quả lao động của người khác nghênh ngang tồn tại, đã đến lúc chấm dứt rồi.

Pháp luật chỉ bảo vệ được những người thực sự muốn bảo vệ chính mình, những người không thỏa mãn với việc ngồi yên và chửi đổng.

 

24 thoughts on “THÔNG ĐIỆP VỀ VIỆC NHÓM WEBSITE TỔNG HỢP ĐAM MỸ BỊ ĐÓNG CỬA

  1. Cám ơn công sức của cô và mọi người. Mong sẽ không còn mấy người như vậy nữa, và các em nhỏ có thể tỉnh ngộ nhận ra đúng sai. Thả tim mọi người nhiều nhiều ❤️💛💚💙💜💕💞💓💗💖💘💝

    Liked by 1 person

  2. 😘😘😘
    (づ  ̄ ³ ̄)づ ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
    Thương tỷ và mọi người quá, công sức bỏ ra nhận được thật xứng đáng rồi ^^ Chúc tỷ luôn khoẻ mạnh nha! Muah muah~

    Liked by 1 person

      1. *ôm ôm*hun hít* Em ủng hộ tinh thần thôi chớ cũng không làm chi hết á 😂 Có tình yêu nồng thắm thui nà ¥~¥

        Like

  3. Chúc mừng bạn đã thắng kiện vụ này nha.
    Trước giờ thỏ cứ tưởng những bản edit của chúng ta thì không đủ pháp lý khởi kiện các web copy, thật tuyệt khi bạn chiến thắng. ^^

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.